1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt Nam 2019

16.09.2019 14:50 , theo A&H WIFI QUỐC TẾ

1 đô la Mỹ hay Mỹ kim trong tiếng Anh là "United States dollar" gọi tắt là USD, chúng ta hay gọi là "đô la" hay đơn giản là "đô". USD là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ và cũng là đồng tiền mạnh nhất được sử dụng trong các giao dịch quốc tế. Đô la Mỹ còn là một trong những đồng tiền dự trữ chủ đạo nhất thế giới, luôn được coi là “ông vua tiền tệ”. Vì vậy, khi giao dịch mua bán và trao đổi với các quốc gia trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ quan tâm 1 USD sẽ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 đô la mỹ, 1 usd bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hiện nay giá USD trên thị trường ngày càng có xu hướng leo thang, tính đến thời điểm hiện tại thì tỷ giá trung tâm USD/VND được ngân hàng nhà nước niêm yết ở mức:

1 USD = 23.180 VND

Từ tỷ giá trên ta có thể dễ dàng nhẩm tính được mệnh giá đồng USD như sau:

Tiền Đô la (Đơn vị: USD) Tiền Việt Nam (Đơn vị: VND)
1 23.180
2 46.360
5 115.900
10 231.800
20 463.600
50 1.159.000
100 2.318.000

Bạn có thể sử dụng công cụ tính tỷ giá ngoại tệ để dễ dàng tính toán giá trị từ đồng Đô la sang đồng Việt Nam.

1 đô la Mỹ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam VND? 1 Đô la Mỹ, 2 Đô la Mỹ đổi không có độ chênh lệnh nhiều nhưng khi đổi tới hàng tỷ Đô la Mỹ thì số chênh lệch có thể lên tới hàng trăm, triệu Việt Nam Đồng nên bạn cần nắm bắt, cập nhật thông tin về tỷ giá đô theo ngày chính xác nhất. Nếu bạn không cập nhật tỷ giá USD, 1 đô la Singapo bằng bao nhiêu tiền Việt Nam VND, bạn sẽ không biết được giá đô la Mỹ hôm nay bao nhiêu bởi tỷ giá ngoại tệ luôn luôn thay đổi.

1 đô bằng bao nhiêu tiền việt 2018
Nên dổi tiền USD ở đâu để chiết khấu thấp nhất

Theo Thông tư 20/2011/TT-NHNN, bạn chỉ được phép mua bán ngoại tệ nói chung và đồng USD nói riêng ở các địa điểm được phép thực hiện mua bán ngoại tệ thuộc, mạng lưới hoạt động của các tổ chức tín dụng như ngân hàng thương mại, công ty tài chính… Bạn có thể đến các phòng giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng gần nhất để đổi tiền USD ra tiền Việt hay mua đồng USD bằng tiền Việt để ra nước ngoài sử dụng.

Tỷ giá mua vào là số tiền Việt bỏ ra để mua 1 đô la Mỹ USD. Để quy đổi 1 đô la Mỹ USD bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn chỉ cần nhân 1 đô la Mỹ cho tỷ giá mua vào giữa USD và VNĐ

Tỷ giá bán ra là số tiền Việt bạn thu được khi bán 1 USD. Tương tự như với cách tính 1 USD bằng bao nhiều tiền VNĐ áp dụng cho tỷ giá mua vào, bạn có thể sử dụng tỷ giá bán ra giữa đô la Mỹ USD và tiền Việt để tính số tiền muốn quy đổi.

Tỷ giá đồng đô la Mỹ trên của ngân hàng Nhà nước là tỷ giá của ngân hàng Trung Ương, trong khi nhóm các ngân hàng thương mại cũng tham gia giao dịch ngoại tệ sẽ có các mức tỷ giá ngoại tệ mua vào và bán ra khác nhau. Đây cũng là tỷ giá tham khảo và sẽ có sự chênh lệch tùy ngân hàng. Để biết tỷ giá ngoại tệ thực tế, các bạn có thể tới các chi nhánh/PGD của ngân hàng nơi mở tài khoản ngân hàng để theo dõi.

Khi nắm được tỷ giá đô la Mỹ trong ngày và các đổi 1 đô la Mỹ bằng bao tiền Việt trên, bạn đọc có thể tìm được nhiều cơ hội hơn khi đầu tư, hoặc chuyển đổi ngoại tệ với các loại tiền khác như EUR, GBP KRW, JPY, Nếu như hiện nay, đổi 1 Yên JPY sang VNĐ hoặc đổi 1 Won KRW sang VNĐ đang có giá trị không quá lớn thì với các đồng như bảng Anh (GBP, EUR,...) sẽ có giá trị rất cao.


Xem thêm

×